ผู้เขียน หัวข้อ: เนื่อหาการศึกษา  (อ่าน 2 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

กันยายน 14, 2018, 11:43:07 PM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2270
    • ดูรายละเอียด

การเรียนรู้ตามสะดวก

การเรียนรู้ตามสะดวก (Informal Education) บาคาร่าออนไลน์ โดยพ.ร.บ.การเรียนรู้แห่งชาติ พ.ศ. 2542 ได้บอกคำจำกัดความของการศึกษาเล่าเรียนตามสบายว่าเป็นการเล่าเรียนที่นักศึกษาได้ศึกษาด้วยตัวเอง ตามความพอใจ สมรรถนะ คาสิโนออนไลน์ ความพร้อมเพรียงรวมทั้งจังหวะ โดยเล่าเรียนจากบุคคล ประสบการณ์ สังคม สภาพแวดล้อม สื่อ หรือแหล่งวิชาความรู้อื่น10 เพราะฉะนั้นนับได้ว่าการเรียนตามสบายเป็นการทำความเข้าใจทั้งชีวิตได้เหมือนกัน สำหรับเพื่อการทำความเข้าใจตามความสะดวกสามารถแบ่งประเภทและชนิดออกได้เป็น 3 ชนิดหมายถึงการศึกษาด้วยการนำตนเอง การศึกษาที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญและก็การเรียนในชีวิตประจำวัน11

การเล่าเรียนตามสะดวกมักเป็นการศึกษาเล่าเรียนที่เกิดขึ้นด้านนอกห้องเรียน มิได้เกี่ยวกับหลักสูตรโดยเฉพาะอย่างยิ่งชี้เฉพาะรวมทั้งมักเกิดขึ้นโดยความบังเอิญ โดยเหตุนั้นนำมาซึ่งการทำให้การเรียนรู้ในชนิดนี้เกิดขึ้นได้ในทุกๆสถานที่ ในขณะที่บ้าน สถานศึกษารวมทั้งที่อื่นๆซึ่งเป็นการเล่าเรียนเพียงแต่แบบอย่างเดียวของผู้คนแค่นั้นที่จะต้องทำความเข้าใจตลอดชีพ


การเรียนรู้ในแบบอย่างอื่นๆ

การเรียนลู่ทางเป็นการเล่าเรียนที่มีความต่างจากการเรียนในกระแสหลัก โดยยึดความอยากของชุมชนในแคว้นเป็นหลัก ใช้ขั้นตอนสอนที่มีความมากมายหลายแบบ รวมทั้งกล่าวถึงปรัชญาการเรียนรู้หลายๆปรัชญาเข้ามาปรับใช้ โดยการเล่าเรียนในลักษณะนี้ถือเป็นการเรียนรู้ที่เป็นอุดมคติ แล้วก็ลดหน้าที่ของการจัดการศึกษาเล่าเรียนในลักษณะของสถานที่เรียนลง12 สำหรับเพื่อการจัดแจงเรียนรู้โอกาสนั้นมีอีกทั้งแบบอย่างที่เรียนในสถานศึกษาการเล่าเรียนลู่ทาง โฮมสคูล รวมถึงแบบอย่างอันสคูลลิ่ง สำหรับสถานศึกษาการเรียนช่องทางในประเทศไทยอย่างเช่น สถานศึกษารุ่งสาง ฯลฯ

นักการศึกษาที่มีแนวความคิดประเด็นการเรียนช่องทางและก็ได้รับการยินยอมรับอย่างมากมาย ได้แก่ รูดอร์ฟ สไตเนอร์ รวมทั้งมาเรีย มอนเตสเซอรี